รอง ลธน.ม.เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 8/2559

ข่าวทั่วไป Thursday August 18, 2016 16:48 —สำนักโฆษก

วันนี้ (18 สิงหาคม 2559) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 8/ 2559

ที่ประชุมได้รับทราบผลการจัดงาน “ตลาดคลองผดุง รวมใจภักดิ์ รักแม่ เที่ยงแท้ยุติธรรม” ซึ่งจัดโดยกระทรวงยุติธรรม ด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 1– 24 สิงหาคม 2559 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ผลปรากฏว่ามีรายได้กระจายสู่ชุมชนกว่า 9 ล้านบาท และงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2559 จึงขอเชิญชวนมาจับจ่ายชื้อของราคาย่อมเยาจาก กรมราชทัณฑ์และหน่วยงานอื่น ๆ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องคดีต่าง ๆ แก่ประชาชนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ในเดือนกันยายน 2559 โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้แนวคิด“ตลาดเกษตรดิจิทัล” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 25 กันยายน 2559 เวลา 10.00 -19.00 น. โดยมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่ด้านการเกษตร เช่น Smart Farmer สินค้า Organic และไม้ดอกไม้ประดับจัดจำหน่าย ด้านการสื่อสาร เทคโนโนโลยีสารสนเทศ จะมีการจัดจำหน่ายสินค้าไอซีทีชุมชน รวมถึงให้บริการไปรษณีย์และพัสดุซึ่งมีการจัดทำ Stamp คอลเลคชั่นเพื่อเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ยังมีการประกวดแข่งขัน ประกวดปลากัดเชิงนวัตกรรม เป็นต้น

*******************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ