รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร มอบโอวาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ตัวแทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5

ข่าวทั่วไป Monday September 5, 2016 16:37 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 กันยายน 2559) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานให้การต้อนรับและมอบโอวาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีชเกมส์ ครั้งที่ 5 โดยมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในบรมราชูปถัมภ์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน รวม 250 คน

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานว่า ตัวแทนคณะนักกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ฯ ทุกคนขอขอบพระคุณ สำหรับการให้การต้อนรับและมอบโอวาทในครั้งนี้ ซึ่งตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ฯ มีทั้งหมด 293 คน จาก จำนวน 20 ชนิดกีฬา เช่น คูราช ตะกร้อ กรีฑา เปตอง ว่ายน้ำ มวยปล้ำ และกีฬาเพาะกาย จะร่วมเดินทางไปแข่งขัน ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนามในวันที่ 24 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมศกนี้

โอกาสนี้ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้เป็นประธานกล่าวมอบโอวาทแก่นักกีฬาฯ ในครั้งนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ฝากความระลึกถึงและปรารถนาดี พร้อมฝากอวยพรขอให้นักกีฬาฯ ประสบความสำเร็จทุกคน

รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฬาฯ ในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนแข่งขันอย่างสุดกำลังความสามารถ ขอให้มีความภูมิใจที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนรวมถึงได้ทำหน้าที่เป็นทูตของประเทศไทยในด้านการกีฬา ซึ่งเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่นานาชาติ เป็นที่ทราบดีว่านักกีฬาทั้งหมดได้ฝึกฝนกันอย่างมีวินัย และผู้ฝึกอบรมที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ควรที่จะรักษาไว้ และสิ่งสำคัญนักกีฬาฯ ควรทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เคารพกฎกติกาในการแข่งขันทั้งในและนอกสนาม ประพฤติตนเหมาะสมกับการได้รับเลือกเป็นตัวแทนในการแข่งขันฯ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนจะต้องรักษาไว้ให้ได้ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร

พร้อมนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอให้ตัวแทนนักกีฬาฯทุกคนได้ตั้งเป้าหมายไปถึงวันข้างหน้าจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอีก 4 ปี ให้วางแผนดำเนินการอย่างกันอย่างเป็นขั้นตอน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ให้กับตัวแทนนักกีฬาฯ ทุกคนอีกด้วย และในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรี ได้อวยพรขอให้นักกีฬาทุกคน มีความปลอดภัยสงบสุข มีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง รวมถึงประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง

-----------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ