ลธน. เป็นประธานในพิธีปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “ตลาดเกษตรดิจิทัล” ผลการจัดงานเป็นที่น่าพึงพอใจ รายได้กระจายสู่ชุมชนกว่า 40 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Sunday September 25, 2016 08:35 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 กันยายน 2559) เวลา 15.00 น. ณ เวทีกลางบริเวณตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในพิธีปิดงาน “เกษตรดิจิทัล" ทั้งนี้ โดยมีนางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมและผู้บริหารจากกระทรวงเกษตรและสหรณ์และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมพร้อมตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ซึ่งผลของการจัดงานเป็นที่น่าพึงพอใจ รายได้กระจายสู่ชุมชนกว่า 40 ล้านบาท

?โอกาสนี้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และพร้อมด้วย นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรน์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวรายงานสรุปความว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารปัจจุบันคือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้วยความร่วมมือของสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ร่วมกันจัดงาน “เกษตรดิจิทัล” เพื่อให้เกษตรกรได้มีโอกาสนำผลผลิตทางการเกษตรมาแสดงและจำหน่ายในงานนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาของการจัดงานได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนมาร่วมงานและอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้นำสินค้าด้าน ICT คุณภาพดีราคาพิเศษมาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่คาดไว้

?หลังจากนั้น เลขาธิการนานกรัฐมนตรี กล่าวปิดงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเป็นตลาดตามแนวทางประชารัฐ เพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ประกอบการ SME ซึ่งในเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญ เพราะการทำเกษตรในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลสามารถช่วยในเรื่องของการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย เพิ่มรายได้ซึ่งเกษตรกรรายย่อยจะได้มีโอกาสนำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและจำหน่ายแก่ประชาชนโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางให้มีการเพิ่มรายได้ สร้างโอกาส และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ประกอบการ SME เกษตรกรรายย่อยต่อไป

?พร้อมกันนี้ ประธานในพิธีฯ ได้มอบรางวัลประกาศนียบัตรแก่ตัวแทนหน่วยงานและผู้ประกอบการ SME รวมทั้งเกษตรกร ที่มาร่วมงานตลอดช่วงของการจัดงาน พร้อมทั้งปลัดกระทรวงทั้ง 2 ดังกล่าวได้ส่งมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้แก่ประธานในพิธีฯ เพื่อส่งมอบต่อให้ตัวแทนผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

?อนึ่ง กระทรวงคมนาคมด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมีกำหนดจัดงานตลาด “คลองผดุงสุขใจ คมนาคม เชื่อมไทย เชื่อมโลก” ระหว่างวันที่ 5 – 25 ตุลาคม 2559 ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานดังกล่าว

*********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ