รมต.นร. มล.ปนัดดา ขอให้ข้าราชการรักษากฎระเบียบยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล

ข่าวทั่วไป Thursday October 6, 2016 08:20 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 ตุลาคม 2559) เวลา 13.50 น. ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารหน่วยงานในกำกับและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการเพื่อรับทราบแผนงานที่สำคัญที่จะดำเนินการในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมี พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจการสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เลขาธิการราชบัณฑิตยสภา และหัวหน้าส่วนหน่วยงานข้าราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

โอกาสนี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุมฯ ว่า ขอให้ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ให้ช่วยกันขับเคลื่อนการดำเนินงานของรัฐบาลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิผล ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล มุ่งมั่นด้วยความขยันขันแข็ง พร้อมกล่าวชื่นชม สำนักงานราชบัณฑิตยสภา และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ให้บริการประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสำนักงานราชบัณฑิตยสภาที่ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของความเป็นไทย รวมถึงคำสอนที่สำคัญทั้ง 12 ประการด้วย ซึ่งหน่วยงานอื่นสมควรนำไปเป็นแบบอย่างในการให้บริการประชาชนที่สามารถเข้าถึงได้ เช่นเดียวกับกรมประชาสัมพันธ์ ที่มีหน้าที่ในการติดต่อและประสานกับหน่วยงานอื่น ๆ ทั่วทั้งประเทศ 76 จังหวัด ซึ่งผลการดำเนินงานถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการประชาชนได้ขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ ยึดมั่นความโปร่งใส ละเว้นการทุจริตคอรัปชั่น หากตรวจพบรัฐบาลไม่มีการละเว้น พร้อมกล่าวย้ำว่า ขอให้หน่วยงานราชการ ทำงานด้วยความกระชับ รวดเร็ว รอบครอบ อย่าทำผิดกฎระเบียบของทางราชการ เพราะกฎระเบียบคือข้าราชการ และข้าราชการก็คือกฎหมาย

---------------------------------

สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ