เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2016 16:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (17 พฤศจิกายน 259) เวลา 15.00 น. นายฟรังซิชกู เด อัสซิช มูไรช์ เอ คูญา วาซ ปัตตู (H.E. Mr. Francisco de Assis Morais e Cunha Vaz Patto) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและยินดีที่มีโอกาสได้หารือกันในวันนี้ ด้านประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเทสโก้ กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเวลาให้เข้าพบ พร้อมถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งสองฝ่ายหารือกันถึงความร่วมมือทางด้านการค้า การลงทุน โดยกลุ่มเทสโก้ ต้องการที่จะขยายสาขาร้านค้าปลีกย่อยในประเทศไทย รวมทั้งกระจายตัวออกไปในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันก็ยังสนใจที่จะเข้ามาลงทุนทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ด้วย ซึ่งด้านรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันไทยกำลังปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ซึ่งต่อไปประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน และสามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว กัมพูชา เมียนมา จึงเป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มเทสโก้จะสามารถเข้ามาลงทุนจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามชาติ (International Headquarters: IHQ) ที่ประเทศไทย

นอกจากนี้ กลุ่มเทสโก้ ยังได้นำเสนอโครงการ “เทสโก้ โลตัส ประชารัฐร่วมใจ” ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ และประชาชน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมโครงการดังกล่าว และเห็นควรให้มีการประชาสัมพันธ์โครงการในลักษณะนี้ให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมีความเห็นเพิ่มเติมว่า กลุ่มเทสโก้อาจจะเพิ่มพื้นที่ในร้านค้าปลีกสำหรับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พร้อมหวังว่าจะสนใจนำผลิตภัณฑ์ของไทยไปขายยังต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และได้สินค้าที่มีคุณภาพด้วย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างกันด้วย

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงสถานการณ์ในประเทศไทย โดยขอให้เชื่อมั่นว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่งคั่งและยั่งยืน ทั้งนี้ กลุ่มเทสโก้เป็นกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาอย่างยาวนาน จึงหวังว่าจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกันภาครัฐและประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้านประธานฯ ยืนยันว่า กลุ่มเทสโก้พร้อมที่จะสนับสนุนตามแนวนโยบายของรัฐบาล

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ