รมต.นร.สุวพันธุ์ เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ครั้งที่ 19/2559

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2016 07:40 —สำนักโฆษก

คณะแพทย์และพยาบาล พร้อมดูแลสุขภาพของประชาชนและผู้สูงอายุครอบคลุม 20 จุด ในพื้นที่สนามหลวงตลอด 24 ช.ม.

วันนี้ (20 ธันวาคม 2559) เวลา 15.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ ครั้งที่ 19/2559

ภายหลังเลิกการประชุมเวลาประมาณ 17.30 น. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แถลงข่าวสรุปผลการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบการอำนวยความสะดวกดูแลประชาชน ในการถวายบังคมพระบรมศพฯ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทภายในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งด้านการอำนวยความสะดวกในเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ ตลอดจนพบว่ายอดจำนวนพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพฯ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะช่วงเช้าและค่ำ โดยมียอดรวมจำนวนประชาชนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนมากถึง 4 หมื่น 5 พันคน

พร้อมกันนี้ มีการประเมินว่า ในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่องระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2559 จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานฯ มากยิ่งขึ้น ส่วนระบบการจราจร ณ พื้นที่สนามหลวงระหว่างวันหยุดราชการต่อเนื่องดังกล่าวจะมีการปิดจราจรเช่นเดิม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนอย่างดีที่สุด รวมทั้งด้านการให้บริการทางการแพทย์จะมีการปรับแผนการดูแลครอบคลุมพื้นที่โซนเหนือและโซนใต้ของพื้นที่สนามหลวง โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแลตลอด 24 ช.ม. จำนวน 20 จุด โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนผู้สูงอายุที่มาร่วมงานจำนวนมากให้ดีที่สุด

อนึ่ง องค์กรมูลนิธิ หรือกลุ่มประชาชนที่มีความประสงค์ที่จะมาจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงความอาลัยในบริเวณพื้นที่สนามหลวง จะมีคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ในการอำนวยความสะดวกแก่ทุกภาคส่วนดังกล่าวให้มีความเรียบร้อยและทั่วถึงมากที่สุด

*****************************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ