นายกฯ แนะศาสนิกชนทุกศาสนาปรับใช้หลักคำสอนในการดำเนินชีวิตตลอดปี 60 เพื่อสร้างสังคมสงบสุข

ข่าวทั่วไป Monday January 2, 2017 11:11 —สำนักโฆษก

นายกฯ แนะศาสนิกชนทุกศาสนาปรับใช้หลักคำสอนในการดำเนินชีวิตตลอดปี 60 เพื่อสร้างสังคมสงบสุข ย้ำทุกศาสนาเป็นหนึ่งเดียวภายใต้พระบารมี เชื่อทุกฝ่ายมุ่งปกป้องพระศาสนาเพื่อประโยชน์ชาติระยะยาว

วันนี้ (2 มกราคม 2560) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ศาสนิกชนทุกศาสนาน้อมนำหลักคำสอนของแต่ละศาสนา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี มีเมตตา รักและให้อภัย ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เมื่อทำเช่นนั้นได้สังคมก็จะสงบสุข

“ท่านนายกฯ ย้ำว่า ประเทศไทยดำรงอยู่ได้จนถึงวันนี้ เพราะมีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่ค้ำจุนให้บ้านเมืองมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น ศาสนิกชนทุกศาสนามีความรักสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ดังนั้น หากมีใครคิดจะกระทำการสิ่งใด เพื่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างศาสนาคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครศาสนาใดที่อยากมุ่งทำลายศาสนาอื่น และแนวคิดดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย"

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนทุกศาสนาให้มีเสรีภาพตามหลักของแต่ละศาสนา และพิทักษ์ปกป้องไม่ให้ผู้ใดทำลายพระศาสนาจนเกิดความเสื่อมถอย ส่วนประชาชนทุกศาสนาก็จะต้องปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดี มีความเลื่อมใสศรัทธาในศาสนา ไม่บิดเบือนบทบัญญัติหรือพระธรรมวินัย และประกอบกิจต่าง ๆ โดยมุ่งต่อประโยชน์ส่วนรวมของชาติในระยะยาว มากกว่าคำนึงถึงแต่ประโยชน์ของตนเองเพียงฝ่ายเดียว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ