รมต.นร.ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการครั้งที่ 1/2560

ข่าวทั่วไป Thursday January 5, 2017 13:37 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการปรับปรุงแก้ไขระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ. 2540

วันนี้ (5 มกราคม 2560) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ครั้งที่ 1/2560

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการพิจารณาร่างประกาศคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารราชการ เรื่องกำหนดให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานวิจัยที่ใช้เงินงบประมาณเป็นข้อมูลข่าวสารที่ต้องจัดไว้ให้ประชาชนตรวจดูได้ตามมาตรา 9 วรรคหนึ่ง (8) แห่งพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ซึ่งเสนอโดยคณะกรรมการอนุกรรมการฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยผ่านการตรวจข้อมูลในรายละเอียดจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาด้วยแล้ว

จากนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ซึ่งเสนอโดยคณะอนุกรรมการฯ ที่เกี่ยวข้องโดยมีความเห็นว่า หลักการพื้นฐานของพระราชบัญญัติฯ มีความสอดคล้องกับร่างพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารสาธารณะ พ.ศ. .... ในประเด็นเกี่ยวกับสิทธิของประชาชนเรื่องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการปรับปรุงแก้ไขระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ. 2540 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ