นายกรัฐมนตรีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ณ ทำเนียบรัฐบาล ขอให้เด็กอย่าหยุดพัฒนาให้เก่งยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2017 07:20 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ณ ทำเนียบรัฐบาล ขอให้เด็กอย่าหยุดพัฒนาให้เก่งยิ่ง ๆ ขึ้นไป

วันนี้ (14 มกราคม 2560) เวลา 10.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 พร้อมชมการแสดงชุดโขนเด็ก ตอน “ไม่ยกรบ” จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และการแสดงชุดศิลปะมวยไทยของเด็กและเยาวชน จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง

จากนั้น เวลา 10.30 น. ณ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับเด็ก และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาสหรือเด็กพิการ จำนวนทั้งสิ้น 22 คน โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับนายกรัฐมนตรี สำหรับบรรยากาศการนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรีเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยสอบถามเด็กและเยาวชนอย่างเป็นกันเองพร้อมกับกล่าวชื่นชมเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และขอให้พัฒนา ฝึกฝนตัวเอง ให้มีความก้าวหน้า เก่งยิ่ง ๆ ขึ้นไป เมื่อโตขึ้นมาขอให้ช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า และอวยพรให้เด็กและเยาวชนทุกคนมีความสุขเนื่องในวันเด็กประจำปี 2560 นี้

สำหรับในปีนี้ มีเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศเขียนคำอวยพรปีใหม่ให้กับนายกรัฐมนตรี โดยได้นำมาจัดนิทรรศการไว้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เขียนตอบขอบคุณความว่า “เนื่องในโอกาส วันขึ้นปีใหม่ 2560 ผมขอขอบคุณ เด็ก ๆ และเยาวชนทุกคน ที่ได้ส่งคำอวยพรปีใหม่มาให้นายกรัฐมนตรี ตลอดจนได้มาร่วมงานวันเด็กประจำปีนี้ เด็กและเยาวชน คือทรัพยากรอันสำคัญของชาติในอนาคต เช่นเดียวกันคำว่าศิษย์กับครู ก็มีความสำคัญมาก เพราะเป็นความสัมพันธ์ที่ก่อให้เกิดการพัฒนา ไปพร้อม ๆ กัน ทั้งเด็กและครู ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า วันเด็ก วันครู คือวันอันสำคัญที่สุดในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ในส่วนของปีใหม่ ซึ่งหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่ แก้ไข สิ่งที่บกพร่องไปสู่สิ่งที่ดีกว่าขอให้ปีใหม่ 2560 นี้ เป็นปีแห่งความสุข สำเร็จ สุขภาพแข็งแรง สมดั่งปรารถนาทุกประการตามที่คาดหวังไว้ เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติ ของพ่อแม่ ด้วยความรัก ปรารถนาดี”

-------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ