เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2017 13:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (17 มกราคม 2560) เวลา 15.00 น. นางโดนิกา พอตตี (H.E. Mrs. Donica Pottie) เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเวลาให้เข้าพบหารือในวันนี้ พร้อมแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยยืนยันว่า รัฐบาลกำลังเดินหน้าตามโรดแมปและแนวทางการปฏิรูปประเทศ ซึ่งคาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งได้ภายหลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของรัชกาลที่ 10 โดยเร็วที่สุด ด้านเอกอัครราชทูตฯ หวังว่าประเทศไทยจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยอย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่เข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ แสดงความชื่นชมสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของไทย ซึ่งมีพัฒนาการที่ก้าวหน้ามากขึ้น รวมถึงแนวทางในการจัดการกับผู้อพยพและผู้ลี้ภัย

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องและยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและแคนาดามีพัฒนาการที่ก้าวหน้ามาโดยตลอด และหวังว่าจะสามารถกระชับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นและครอบคลุมในทุกมิติต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ