ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2017 16:06 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 มกราคม 2560) เวลา 09.00 น. นายฮิโระคิ มิสึมะตะ (Mr. Hiroki Mitsumata) ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความขอบคุณเจโทร กรุงเทพฯ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานไทยเพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนของภาคเอกชนญี่ปุ่นในไทยอย่างแข็งขันมาโดยตลอด พร้อมหวังว่าเจโทร กรุงเทพฯ จะยังคงร่วมมือกับหน่วยงานไทยอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับรายงานผลการสำรวจแนวโน้มทางเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทยประธานเจโทร กรุงเทพฯ รายงานว่า เจโทรฯ กรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความเห็นของสมาชิกหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ และรายงานให้รัฐบาลไทยทราบทุกๆ ครึ่งปี โดยข้อมูลที่ได้สำรวจมีหลายประเด็น ซึ่งในบางเรื่องพัฒนาการที่ดีขึ้นจากปีก่อน นอกจากนี้ ภาคเอกชนญี่ปุ่นยังคงให้ประเทศไทยเป็นประเทศไทยที่น่าสนใจที่จะเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาหาร สิ่งทอ อุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงอตุสาหกรรมเคมี อย่างไรก็ตาม ประธานเจโทรฯ กรุงเทพ ยังมีข้อห่วงกังวลเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานทางศุลกากร และการขาดบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาญี่ปุ่นเพื่อติดต่อประสานงาน ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นสำคัญที่จะต้องเร่งปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย โดยรัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าปฏิรูปในทุกด้านโดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ ไทยยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักลงทุนชาวญี่ปุ่นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและพัฒนาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยประธานเจโทรฯ กรุงเทพ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือและพร้อมลงทุนกับไทยในทุกด้าน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ