รมว.พม. พร้อมด้วย ปลัด พ.ม. และคณะเข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” 13 เมษายน 2560

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2017 15:23 —สำนักโฆษก

รมว.พม. พร้อมด้วย ปลัด พ.ม. และคณะเข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” 13 เมษายน 2560
วันนี้ (4 เมษายน 2560) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วย นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายน 2560

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดงาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ภายใต้แนวคิด “สูงวัย สูงคุณค่า ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่ประชารัฐ” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายน 2560 โดยได้จัดงานรณรงค์พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ โดยเน้นการสร้างพลังและส่งเสริมศักยภาพของผู้สูงอายุ ในฐานะที่เคยทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติมาตลอดช่วงวัยทำงานเป็นระยะเวลายาวนาน ดังนั้น จึงได้จัดงานรำลึกถึงคุณูปการของผู้สูงอายุ ในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การมอบรางวัลผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมส่วนร่วม

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำนักแสดง นางสาวแพรวปรียา สินธุพันธ์เดชา ร่วมติดเข็มกลัดดอกลำดวนสัญลักษณ์วันผู้สูงอายุแห่งชาติ แก่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ และขอให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุทุกคนด้วย

********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ