เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2017 13:56 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้(17 พ.ค. 2560) เวลา 11.30 น. นายมาเร็ก ลิบชีตซกี (H.E. Mr. Marek Libricky) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้นายมาเร็ก ลิบชีตซกี มาเป็นเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย เนื่องจากเอกอัครราชทูตฯมีประสบการณ์ในกรมเอเชียและแปซิฟิกของสาธารณรัฐเช็กมาตลอดก่อนมารับหน้าที่ในประเทศไทย พร้อมกล่าวแสดงความขอบคุณสาธารณรัฐเช็กที่ไม่ได้แสดงท่าทีเชิงลบต่อสถานการณ์การเมืองไทย โดยได้แสดงความเข้าใจและยังมีปฏิสัมพันธ์กับไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฯ ได้หารือถึงเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองของไทยและสาธารณรัฐเช็ก รองนายกรัฐมนตรีกล่าวเน้นย้ำว่า รัฐบาลกำลังปฏิรูปด้านต่างๆและยังคงเดินหน้าตามโรดแมพเพื่อนำประเทศไทยไปสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน ซึ่งทางด้านเอกอัครราชทูตฯ ก็ได้แสดงความเข้าใจเพราะทราบดีว่าแต่ละประเทศมีบริบทและสถานการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยประสบความสำเร็จในการปฏิรูปประเทศและนำพาประเทศไปสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน

รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฯยังหารือในเรื่องความร่วมมือทางด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว เอกอัครราชทูตฯกล่าวว่า สาธารณรัฐเช็กให้ความสำคัญกับการค้าและการลงทุนกับไทย โดยได้พยายามสร้างการรับรู้ให้กับนักลงทุนของสาธารณรัฐเช็กเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนในไทยและพยายามผลักดันให้นักลงทุนของสาธารณรัฐเช็กเข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ การลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการระบบขนส่งมวลชนในจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ เป็นต้น ส่วนทางด้านการท่องเที่ยว รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฯต่างยินดีที่ประชาชนของทั้งสองประเทศต่างเดินทางไปท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังสนับสนุนให้ไทยและสาธารณรัฐเช็กเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างกันเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศมากขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ