นรม. เยี่ยมชมนิทรรศการ “Startup Thailand 2017”ภายใต้แนวคิด “SCALE UP ASIA”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2017 15:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (4 กรกฎาคม 2560) เวลา 08.30 น. ณ บริเวณโถงชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองศาสตราจารย์สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงาน Startup Thailand 2017 ภายใต้แนวคิด “SCALE UP ASIA” โดยได้กำหนดจัดรวม 5 ครั้ง โดย 4 ครั้งแรก จัดใน 4 ภูมิภาค ที่จังหวัดสงขลา ชลบุรี ขอนแก่นและเชียงใหม่ ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมา และกลับมาปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย CONCEPT งานปีนี้ จะยกระดับงานสู่การเป็น Platform ใหม่ เชื่อมโยงและส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชีย ในการเป็นภูมิภาคชั้นนำในการพัฒนาสตาร์ทอัพ โดยหัวใจสำคัญคือ “ประเทศไทยจะโตไปพร้อมกันกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย”

ภายในงาน กระทรวงวิทย์ฯ เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่สุดยอดอลังการ ระดมธุรกิจ“สตาร์ทอัพ”ระดับมือพระกาฬชั้นหัวกระทิจากทั่วโลกและของไทย กว่า 300 ราย เข้าร่วมแสดงพลังขับเคลื่อนและความยิ่งใหญ่ของธุรกิจ“วิสาหกิจเริ่มต้น” พร้อมจับมือกับ STARTUP NATION ชั้นนำของโลก ดึงวิทยากรชั้นนำของโลก ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสตาร์ทอัพ มาร่วมอัพเดทเทรนด์โลก เพื่อเร่งสร้างสตาร์ทอัพให้เติบโตในระดับสากล พร้อมเตรียมลุ้นกับการค้นหาทีมชนะเลิศ Pitching Challenge ที่จะได้แชมป์ Thailand Pitching Challenge 2017 และ Startup Thailand League ของงาน “Startup Thailand 2017”

โดยงานในปี 2017 นี้ มีกลุ่มประเภทสาขาธุรกิจถึง 9 กลุ่มสาขาธุรกิจเข้าร่วมงาน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจภาครัฐและการศึกษา (GovTech&EdTech) กลุ่มการเกษตรและอาหาร (AgTech&FoodTech) กลุ่มนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ (HealthTech) กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตแห่งอนาคต (IndustryTech) กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีบริการ (Servicetech) กลุ่มเทคโนโลยีการเงิน (FinTech) กลุ่มไลฟ์สไตล์ และความบันเทิง (Lifestyle – Entertainment– Gaming) กลุ่มเทคโนโลยีท่องเที่ยว (TravelTech) และกลุ่มเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (Propertytech-UrbanTech) อีกทั้งยังได้มีการตอบรับจาก STARTUP ทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมมากถึง 300 รายใน 9 กลุ่มสาขาธุรกิจโดยเราคัดเลือกจากผู้สมัครเข้ามามากกว่า 1,000 ราย และมีโชว์ผลงานที่เกิดขึ้นจริง มากมายการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนอย่างครบวงจร โดยรวบรวมกลุ่มผู้สนับสนุนทั้งด้านแหล่งทุน แหล่งสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน นักลงทุน มหาวิทยาลัยและหน่วยสนับสนุนสตาร์ทอัพจากพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมมากกว่า 30 หน่วยงาน จาก 15 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ อิสราเอล อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน โปรตุเกส สเปน ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ออสเตรีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ตอนท้าย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำให้พัฒนาภายใต้แนวคิดตามศาสตร์พระราชา และตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้คำนึงถึงด้านการตลาดที่จะมารองรับในสินค้านั้น ๆ ด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนหรือผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมชมงานหรือฟังสัมมนาฟรีกับวิทยากรระดับโลก ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ ZIPEVENT หรือข้อมูลเพิ่มเติมจาก Website และ Facebook STARTUP THAILAND หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี: โทรศัพท์ 02-333-3700 ต่อ 3727- 3732 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โทรศัพท์ 02-564-7000 ต่อ 71731

****************************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ