รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฎิบัติราชการในภูมิภาค และร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์วัฒนธรรมของ จ.ลำปาง

ข่าวทั่วไป Sunday July 30, 2017 14:42 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฎิบัติราชการในภูมิภาค และร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์วัฒนธรรมของ จ.ลำปาง

วันนี้ (29 กรกฎาคม 2560) พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฎิบัติราชการในภูมิภาค และร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์วัฒนธรรมของ จ.ลำปาง

โดยรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ลำปาง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง และ วัดปงสนุกเหนือ ซึ่งเป็นโบราณสถานที่เก่าแก่คู่เมืองลำปาง และเป็นธรรมสถานหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล Award of Merit จาก UNESCO เมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นเส้นทางการอนุรักษศิลปวัฒนธรรมสถาปัตยกรรมเก่าแก่

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้าเยี่ยมชมบ้านป่องนัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร ภายในมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง เพื่อเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดงาน “วิถีถิ่น วิถีภูษา ผืนผ้าล้านนาตะวันตก” บริเวณลานหน้าบ้านป่องนัก ซึ่งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประกอบแสงสรแสง และการแสดงโชว์ผ้าล้านนา และผ้าเมืองเหนือ

งาน “วิถีถิ่น วิถีภูษา ผืนผ้าล้านนาตะวันตก” เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มแก่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการบริการเชิงสร้างสรรค์ให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกิดการส่งเสริมสร้างสรรค์คุณค่า และความโดดเด่นของวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งภายในงานยังมี อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ ได้ร่วมเป่าขลุ่ยเซรามิกลำปางในการแสดงแสงสีเสียง พร้อมทั้งมีการสาธิตผลิตภัณฑ์ผ้าล้านนาตะวันตกจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย ผ้าทอดอก จ.ลำพูน , ผ้าตีนจกแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ , ผ้าทอผสมขนแกะ บ้านห้วยห้อม จ.แม่ฮ่องสอน และผ้าซิ่นตีนจกลายโบราณ จ.ลำปาง

รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม จ.ลำปาง ที่ได้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ จ.ลำปาง มีของดีต่างๆ มากมาย ซึ่ง จ.ลำปาง ยังเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาดที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้คัดเลือกให้เป็นเมืองที่ต้องมาเที่ยว และห้ามพลาดด้านการท่องเที่ยว กับวิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีมากมาย โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรม ทำให้ จ.ลำปาง เป็น “เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา” ดังนั้น จึงขอชื่นชม จ.ลำปาง เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนชาวลำปางเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวยัง จ.ลำปาง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ