รมต.นร. ออมสินฯ รับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2017 16:14 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสานและภาคเหนือ

วันนี้ (3 สิงหาคม 60) เวลา 10.30 น. ณ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสานและภาคเหนือ จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. ตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านวิทยาการพลังงาน รุ่นที่ 3 (วพน.3) จำนวนเงิน 300,000 บาท

2. ตัวแทนคณะนักศึกษาหลักสูตรการบริหารจัดการความมั่นคงขั้นสูง รุ่นที่ 6 สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (สวปอ.มส.6) จำนวนเงิน 500,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำท่วมที่ภาคอีสานและภาคเหนือ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความขอบคุณผู้บริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะนำเงินบริจาคดังกล่าวให้กับศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมที่รัฐบาลได้จัดตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นศูนย์กลางการรับบริจาคของประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเชิญชวนประชาชน หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยได้ที่กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านบัญชี 067-0-06895-0 ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล

สำหรับผู้ที่บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีบุคคลธรรมดา สามารถนำเงินที่บริจาคไปหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้เท่าที่บริจาค แต่ไม่เกินร้อยละสิบของเงินได้สุทธิ กรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถนำเงินหรือมูลค่าทรัพย์สินที่บริจาคไปหักเป็นรายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิได้เท่าที่บริจาค แต่ไม่เกินร้อยละ 2 ของกำไรสุทธิ

ทั้งนี้ วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 รัฐบาลจะจัดรายการพิเศษเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยขึ้น ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT)

……………………………….

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ