นายกฯ ชื่นชม 2 พ่อลูกช่วยอำนวยความสะดวกน้ำท่วมถนน ย้ำรัฐเร่งระบายน้ำออกนอกพื้นที่อีสาน คาดวิกฤติคลี่คลายใน 1 สัปดาห์ พร้อมสั่งทุกจังหวัดสำรวจความเสียหายและเยียวยาผู้ประสบภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 9, 2017 15:12 —สำนักโฆษก

นายกฯ ชื่นชม 2 พ่อลูกช่วยอำนวยความสะดวกน้ำท่วมถนน ย้ำรัฐเร่งระบายน้ำออกนอกพื้นที่อีสาน คาดวิกฤติคลี่คลายใน 1 สัปดาห์ พร้อมสั่งทุกจังหวัดสำรวจความเสียหายและเยียวยาผู้ประสบภัย

นายกรัฐมนตรี ชื่นชม 2 พ่อลูกที่ช่วยกันโบกรถและเก็บเศษขยะออกจากท่อระบายน้ำ บริเวณหน้าโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์

วันนี้ (9 ส.ค.60) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชม 2 พ่อลูกที่ช่วยกันโบกรถและเก็บเศษขยะออกจากท่อระบายน้ำ บริเวณหน้าโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังบนถนนและมีรถสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวกมากขึ้น ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนทั่วไป เพราะไม่นิ่งดูดายต่อปัญหาที่เกิดขึ้นรอบตัว

“นายกฯ ยังได้กำชับไปยังจังหวัดที่ประสบภัยให้ตรวจสอบจุดระบายน้ำต่าง ๆ ว่ามีขยะหรือสิ่งอุดตันหรือไม่ และให้กำจัดหรือเคลื่อนย้ายออกโดยเร็ว พร้อมทั้งย้ำว่าขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งระบายน้ำจากแหล่งน้ำใหญ่ เช่น บึงหนองหาร จ.สกลนคร เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ และแม่น้ำชี ไปลงแม่น้ำมูลก่อนลงสู่แม่น้ำโขง รวมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อช่วยลดระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่ให้ได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์นี้สถานการณ์จะคลี่คลาย”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังน้ำลด ให้ครอบคลุมการช่วยเหลือทุกด้าน เช่น อาคารบ้านเรือนเสียหาย เครื่องมือประกอบอาชีพเสียหาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย หรือมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเท่าใด เพื่อรวบรวมข้อมูลและให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์ของทางราชการอย่างทั่วถึงต่อไป

…………….

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ