นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสุขุมวิท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2017 17:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 สิงหาคม 2560) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชา 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชากล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ได้สั่งการให้มีการพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาฝนตกแล้วเกิดน้ำท่วมที่ถนนสุขุมวิท ซึ่งจะมีการทำทางระบายน้ำเพื่อนำไปไว้แหล่งเก็บน้ำ โดยปกติก็มีทางเบี่ยงทางเลี่ยงอยู่แล้ว ต้องไปดูว่าต่อไปจะทำอย่างไร เพราะคนใช้ถนนสุขุมวิทเยอะมาก ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคมกำลังศึกษาวิธีอยู่

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า สำหรับการสร้างแก้มลิงและทำนบกั้นน้ำนั้น ได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมศึกษาไม่ให้กระทบพื้นที่ป่า และไม่ผิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม อาจมีการขยับเลื่อนลงมาเพื่อไม่ให้เสียหายต่อป่า แต่อาจจะเก็บน้ำได้น้อยไปบ้าง

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ผมพยายามจะทำให้ได้ในปี 2561 แต่ต้องการความร่วมมือจากประชาชน ผมไม่ได้โทษประชาชนเพราะเขายากจน อยู่ในพื้นที่ฝนแล้ง น้ำท่วมมานาน ว่าจะขุดลอกคลองก็ติดสิ่งแวดล้อม จะทำให้ระบบนิเวศเสียหาย แล้วจะทำอย่างไร ผมก็เหนื่อยใจ จะสร้างเขื่อนขุดคลองก็ไม่ได้ แต่อยากให้รัฐบาลแก้น้ำท่วมฝนแล้ง นี่คือความยากง่ายของการทำงานของรัฐบาล”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ