โฆษกฯเผย คสช. เห็นชอบการแก้ไขกฎหมายคนเข้าเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางสัญชาติไทยในการผ่านเข้าเมืองโดยไม่ต้องกรอกใบ ตม.6

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2017 15:15 —สำนักโฆษก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยที่ประชุม คสช. มีมติเห็นชอบการแก้ไขกฎหมายคนเข้าเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางสัญชาติไทยในการผ่านเข้าเมืองโดยไม่ต้องกรอกใบ ตม.6

วันนี้ ( 12 ก.ย. 60 ) เวลา 16.15 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า คสช. ได้มีมติเห็นชอบเรื่องการแก้ไขกฎหมายคนเข้าเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางสัญชาติไทยในการผ่านเข้าเมือง โดยผู้เดินทางสัญชาติไทยไม่ต้องกรอกใบ ตม.6 หรือแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร (ตม.6) เพื่อลดขั้นตอนและอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางสัญชาติไทย แต่ในส่วนของบุคคลต่างด้าวยังคงต้องกรอกใบ ตม.6 เช่นเดิม

รวมทั้งที่ประชุม คสช. มีมติเห็นชอบอนุญาตให้โครงการจัดทำสายส่ง สามารถที่จะไปจัดทำสายส่งในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ต่าง ๆ เช่น พื้นที่ป่าสงวน อุทยาน พื้นที่อนุรักษ์ ลุ่มน้ำชั้น 1 เอ ฯลฯ ได้ไปพลางก่อน ควบคู่กับการดำเนินการขออนุญาตตามปกติ ในการเข้าไปจัดทำสายส่งในพื้นที่ดังกล่าว ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ โดยเฉพาะโครงการจัดซื้อจัดหาพลังงานไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความมีเสถียรภาพด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ

----------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ