กรรมการบริหารและประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric เข้าพบหารือกับรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2017 15:32 —สำนักโฆษก

กรรมการบริหารและประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric เข้าพบหารือกับรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (5 ต.ค. 2560) เวลา 10.30 น. นาย Masamitsu Okamura กรรมการบริหารและประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric เข้าพบหารือกับรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญของการสนทนา ดังนี้

ทั้งสองฝ่ายกล่าวยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกันในการศึกษาดูงานของรองนายกรัฐมนตรีที่บริษัท Mitsubishi Electric เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรองนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสเยี่ยมชมและศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดาวเทียมของบริษัทฯ

รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมความสามารถทางเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก โดยรองนายกรัฐมนตรีหวังว่า Mitsubishi Electric จะพิจารณาเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลไทยกำลังเร่งผลักดัน เพื่อยกขีดความสามารถของอุตสาหกรรมดิจิทัลในไทย ซึ่งอุตสาหกรรมดาวเทียมและส่วนประกอบเป็นอุตสาหกรรมกลุ่มเป้าหมายของเขตส่งเสริมดังกล่าว

ด้านบริษัท Mitsubishi Electric กล่าวว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เดินทางร่วมไปกับคณะนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น เพื่อไปศึกษาและดูงานที่พื้นที่ EEC โดยบริษัทฯยินดีที่ได้เห็นและทราบถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของไทย โดยจะนำข้อมูลที่ได้รับทราบกลับไปพิจารณา และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับไทยในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในด้าน IoT ที่ได้ทราบว่า ไทยให้ความสำคัญและพัฒนาสาขานี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสาขาที่ Mitsubishi Electric มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

ในตอนท้าย ทั้งสองฝ่ายยังได้กล่าวย้ำถึงความพร้อมที่จะกระชับความร่วมมือ และรองนายกรัฐมนตรีหวังว่าการเดินทางมาเยือนไทยของคณะกรรมการบริหารและประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและบรรลุผลตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ