นายกรัฐมนตรีชื่นชมไทย”ปลดธงแดง” สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2017 15:36 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีชื่นชมไทย”ปลดธงแดง” สำเร็จ

วันนี้ เวลา 09.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นำ นายอรุณ มิชรา (Mr. Arun Misha) ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Organization (ICAO)) พร้อมด้วย นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการถอดประเทศไทยออกจากรายชื่อประเทศที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน (ปลดธงแดง) ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2560 ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พันเอกอธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศว่า ได้มีโอกาสพบปะกันหลายครั้ง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการตรวจสอบ กำกับ ดูแลมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนของไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลให้ความสำคัญ และถือเป็นหนึ่งในวาระเร่งด่วน ซึ่งความสำเร็จในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศด้านอื่นๆ ต่อไป โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า ไทยจะรักษาความสำเร็จนี้ และพร้อมที่จะร่วมมือและรับแนะนำต่างๆ จาก ICAO ต่อไป เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญยิ่ง

โอกาสนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ กล่าวแสดงความยินดี ในโอกาสที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ถอดประเทศไทยออกจากรายชื่อประเทศที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน (ปลดธงแดง) สะท้อนถึงความตั้งใจจริงของรัฐบาลและการทำงานที่ทุ่มเทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวดำเนินรุดหน้าในระยะรวดเร็ว ซึ่ง ICAO พร้อมที่ทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิดต่อไป โอกาสนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ยังได้เรียนเชิญนายกรัฐมนตรี ร่วมงานสัมมนาประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ว่าด้วย แผนการรักษาความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน ที่ ICAO ร่วมกับกระทรวงคมนาคม จะจัดขึ้นในปลายปีนี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ