รองนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมการแสดงมโหรสพ บัลเล่ย์มโนราห์

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2017 16:18 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และบูรณะปฏิสังขรณ์ ราชรถและพระยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตรวจเยี่ยมการแสดงมโหรสพ บัลเล่ย์มโนราห์

วันนี้ (วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560) เวลา 16.30 น. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และบูรณะปฏิสังขรณ์ ราชรถและพระยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ตรวจเยี่ยมการแสดงมโหรสพ บัลเล่ย์มโนราห์ โดยอัญเชิญบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาจัดแสดงในรูปแบบผสมผสานระหว่างการแสดงบัลเล่ย์และความเป็นไทย ซึ่งแสดงได้อย่างดงามและมีความเป็นสากล ต่อมาเวลา 18.00 น. รองนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมการซ้อมการแสดงโขนหน้าพระที่นั่ง โดยมีนาฏยศิลปิน กรมศิลปากร นักแสดง จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กว่า 500 คน ร่วมแสดงโขน รามเกียรติ ตอน ยกรบ และคืนนคร ซึ่งจะจัดแสดงในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่ 26 ตุลาคมนี้

พลเอกธนะศักดิ์ กล่าวว่า งานมโหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีในครั้งนี้ เป็นไปอย่างงดงามและสมพระเกียรติยศ นักแสดงทุกคนมีความทุ่มเท และอุสาหะ เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาล 9 ตามโบราณราชประเพณี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ