เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2017 15:35 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2560) เวลา 14.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เข้ารับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรฯ ความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย – สหราชอาณาจักรได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน ซึ่งแสดงถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น จนกลายเป็นประเทศหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่มีความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ

เอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่าชื่นชมพัฒนาการของไทย และยืนยันที่จะขยายความร่วมมือด้านความสัมพันธ์กับประเทศไทยทุกด้าน

รัฐบาลไทยยืนยันสนับสนุนความร่วมมือระหว่างสองประเทศ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันที่จะปฏิรูปประเทศตาม Roadmap และให้ความสำคัญกับการปฏิรูป 4 ด้าน ได้แก่ การเมือง การศึกษา กฎหมาย และการต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งจะเป็นระโยชน์ต่อการค้าการลงทุนของชาวต่างชาติในไทย นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีย้ำว่า การทำงานเพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการพัฒนาของประเทศ อันจะส่งผลในทิศทางที่ดีต่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณรัฐบาลไทยที่สนับสนุนความร่วมมือระหว่างสองประเทศตลอดมา ตลอดจนได้มีโอกาสเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถือเป็นเกียรติ ประทับใจ และซาบซึ้งกับบรรยากาศที่ประชาชนชาวไทยเข้าร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพฯ จนไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ และเฝ้ารอที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยตามนโยบาย Thailand 4.0 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของไทย

ในตอนท้าย เอกอัครราชทูตฯ ประสงค์จะเชิญบุคคลสำคัญฝ่ายไทยไปร่วมประชุมเวทีด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ “A Call to Action to End Forced Labour Modern Slavery and Human Trafficking” ที่สหราชอาณาจักร ประเด็นด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์เป็นประเด็นที่รัฐบาลไทยประสบความสำเร็จ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้ผู้ร่วมการประชุมจากประเทศต่าง ๆ ทราบ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ