รองนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมหมู่บ้านอินเตอร์เน็ตประชารัฐของจีน

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2017 16:11 —สำนักโฆษก

ภายหลังจากการเป็นประธานร่วมในพิธีเปิดโครงการสัมมนาวิจัยยุทธศาสตร์ไทย-จีน ครั้งที่ 6 และเข้าร่วมการประชุมเจรจาความร่วมมือกับฝ่ายจีนแบบโต๊ะกลม ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ที่เมืองเซีรนเกมิน มณฑลฝูเจี้ยน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 แล้ว

วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2560) เวลา 15.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลา 14.10 น.ประเทศไทย) พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปยังอำเภอหวงสุ่ย เขตซวงหลิว มณฑลเสฉวน เพื่อดูงานโครงสร้างเครือข่ายและการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานทางด้านเน็ตประชารัฐร่วมกับนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเข้าชมโครงการด้านอินเตอร์เน็ตประชารัฐของมณฑลเสฉวน โดยมีนายซุนคังหมิ่น รองประธานบริษัท ไชน่า เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายเจิ้งเฉิงหยู ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เสฉวน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไชน่า เทเลคอม จำกัด ให้การต้อนรับและนำชมหมู่บ้านเกษตรกรรมที่ใช้ระบบอินเตอร์เน็ตประชารัฐของจีน

ทั้งนี้ บริษัท เสฉวน เทเลคอม จำกัด ร่วมกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือเครือข่ายบรอดแบนด์และการพัฒนาธุรกิจ IPTV แพลตฟอร์มในชุมชนของมณฑลเสฉวน การพัฒนาดังกล่าวทำให้เกิดความเชื่อมโยงแบบนิเวศอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาการให้บริการภาครัฐ เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายหลังจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวแล้ว ยังทำให้เกิดโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาผ่านระบบการศึกษาออนไลน์ การเข้าถึงทางการแพทย์ รวมไปถึงการศึกษารูปแบบการลงทุนในโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน รวมไปถึงนโยบายการบริหารจัดการและเงินรายได้ พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมสถานที่ติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและการพัฒนาธุรกิจ IPTV ตัวอย่าง และการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้คณะของรองนายกรัฐมนตรีได้เข้าชมหมู่บ้านเกษตรกรหวงสุ่ย ที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทันสมัยทั้งในเรื่องของโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของชุมชน การใช้ IPTV เพื่อเชื่อมโครงข่ายระหว่างบ้านพักอาศัย ทำให้สามารถรับชมโทรทัศน์ด้วยระบบความคมชัดสูงและไม่มีสัญญาณรบกวน รวมถึงการสามารถใช้เป็นการประชุมร่วมผ่านทางโทรทัศน์ในลักษณะ Home Conference และดูแลความปลอดภัยด้วยการตั้งกล้องโทรทัศน์ไว้ตามจุดต่าง ๆ ของหมู่บ้าน ทำให้สามารถเห็นความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้จากภายในบ้าน เนื่องจากระบบ IPTV สามารถทำให้รับชมภาพต่าง ๆ ได้ถึง ๙ ช่อง ในเวลาพร้อมกัน

จากนั้นคณะของรองนายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมชมสหกรณ์การเกษตรของหมู่บ้าน ซึ่งมีการใช้แพลตฟอร์มการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผ่านระบบ E-commerce ที่ทันสมัยและสามารถอำนวยความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

…………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ข้อมูลจาก พล.อ.อ. มณฑล สัชฌุกร

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ