รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและตรวจการชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2017 15:52 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและตรวจการชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560) ณ ท้องสนามหลวง พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและตรวจการชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ จัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณผ่านพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมโบราณราชประเพณีของไทยที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอันล้ำค่าของไทยที่มีการสืบทอดและอนุรักษ์ไว้มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ระหว่างวันที่ 2 - 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 07.00 - 22.00 น. ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2-12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีประชาชน ผู้พิการและผู้สูงอายุ พระภิกษุ สามเณรและแม่ชี นักเรียน นักศึกษา ชาวต่างชาติและสื่อมวลชน เข้าชมนิทรรศการรวมทั้งหมด 11 วัน 683,411 คน

โดยผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับแจกแผ่นพับนำชมนิทรรศการที่จัดพิมพ์ 3 ล้านฉบับ ประกอบด้วย ฉบับภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน และโปสการ์ดที่ระลึกเป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระเมรุมาศและภาพถ่ายริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศที่มีทั้งหมด 9 แบบ ซึ่งจัดพิมพ์ 3 ล้านแผ่น โดยโปสการ์ดแจกวันละ 1 แบบ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ