รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 7/2560

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2017 15:43 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 7/2560

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.30 น. พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 7/2560 ณ อาคารสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดยผลการประชุมสรุปได้ ดังนี้

ประชุมมีมติเห็นชอบ การจัดทำร่างพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ(ฉบับที่..)พ.ศ….. ในส่วนของกองทุนส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรมไปจัดทำร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย เพื่อส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย

ที่ประชุมยืนยันการจัดหน่วยงานรับผิดชอบในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ โดยให้คณะอนุกรรมการบูรณาการแผนงานส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งใน และต่างประเทศนำผลการศึกษาดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมอุตสาหกรรมและวีดิทัศน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หารือเกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนบูรณาการร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์และวีดิทัศน์ระดับนานาชาติ โดยมีเทศกาลภาพยนตร์ที่มีความสำคัญและมีการบูรณาการร่วมกันรวม 11 งาน อาทิ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งโตเกียว งาน MIPCOM งานตลาดภาพยนตร์ยุโรป ตลอดจนที่ประชุมได้รับทราบแผนปฏิบัติการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน 6 โครงการ

ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการพิจารณาคัดเลือกสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 และการจัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศที่ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ