ก.เกษตรฯ ชงปั้น ปลากัด เป็นสัตว์น้ำประจำชาติ พร้อมเสริมศักยภาพเกษตรกรไทยสู่ผู้ประกอบการ Thailand 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2017 15:44 —สำนักโฆษก

รองปลัด กษ. เป็นประธานในพิธีขับเคลื่อนการประกาศให้ปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ณ เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมเป็นสักขีพยานเซ็น MOU ระหว่างกรมประมง กับ สสว. เพื่อพัฒนาธุรกิจปลากัดไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2560) เวลา 14.30 น. ณ เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล นายสัตวแพทย์ ธนิต เอนกวิทย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีประกาศขับเคลื่อนปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ โดยมี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และนางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมงานฯ

หลังจากที่ประธานและผู้ร่วมงานชมวีดีทัศน์และการแสดงมัจฉาลีลาปลากัด ตลอดจนพิธีกรได้นำโหลปลากัดมาวางโชว์บนเวที พร้อมมีผ้าลวดลายสีปลากัดคลุมโหลปลากัดไว้ เพื่อสร้างสีสันของการจัดงานฯ แล้ว

โอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ประกอบพิธีประกาศปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ พร้อมเปิดผ้าคลุมโหลปลากัดตามลำดับ

ต่อจากนั้น รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานสักขีพยานของการลงนามในพิธีเซ็นสัญญาร่วมระหว่างผู้แทนกรมประมงกับผู้แทนสำนักงานวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาการประกอบธุรกิจปลากัดไทยให้มีความก้าวหน้าในระดับสากล พร้อมนำรายได้เข้าประเทศจากการส่งออกปลากัดปีละไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ต่อไป

อนึ่ง หากประชาชนสนใจข้อมูลด้านปลากัด เพื่อเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้สามารถติดต่อ ประธานเครือข่ายปลาสวยงามนครปฐมโมเดล (คุณเอก นครปฐม 088-644-8644)

..................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ