นาย Takayuki Kano ประธานบริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2018 14:39 —สำนักโฆษก

นาย Takayuki Kano ประธานบริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561) เวลา 09.30 น. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี อนุญาตให้ นาย Takayuki Kano ประธานบริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย) เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นาย Takayuki Kano ประธานบริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย) ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมคารวะ และขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ตอบรับการเป็นประธานและกล่าวเปิดงาน NEC Innovative Solutions Fair 2018 (NISF) ภายใต้หัวข้อ “Digital Tranformations to Build a Smart Society”ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ และในโอกาสนี้ขออนุญาตชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานเพิ่มเติม

งาน NISF เป็นกิจกรรมที่บริษัท NEC Corporation จัดในเอเชียแปซิฟิกเป็นประจำทุกปี ปีนี้ถึงวาระที่จะจัดงานขึ้นที่ประเทศไทย โดยปีที่แล้วจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในงานนี้ประกอบด้วยการประชุมและนิทรรศการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีของบริษัทฯ

ในงานประกอบด้วย 3 ด้านหลัก คือ 1 การพัฒนาเพื่อความปลอดภัย 2 การพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ 3 การพัฒนาเพื่อลดการใช้พลังงานเพื่อระบบนิเวศ โดยจัดนำเสนอทั้งสิ้น 25 แนวความคิด (Solutions) อาทิ เทคโนโลยีด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart city) ความปลอดภัยสาธารณะ (Public safety) การพัฒนาเพื่อคุณภาพของภาคการผลิต การพัฒนาเพื่อผู้ขายส่ง และการพัฒนาด้าน Hospitality ของภาคการบริการ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ 600 – 700 คน ประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ หุ้นส่วนทางธุรกิจของบริษัทฯ และสื่อมวลชน

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ให้ข้อเสนอแนะ และให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดงาน การจัดทำ Smart City ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับการออกแบบ โดยให้ความสำคัญในการพัฒนารูปแบบ และโครงสร้างของเมืองที่สอดรับกับแนวคิดของเมืองอัจฉริยะ ตลอดจนได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดตั้งเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Park Thailand) ในพื้นที่เขต EEC แก่บริษัท NEC Corporation

ในตอนท้าย นาย Takayuki Kano ได้กล่าวว่าในการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งช่องทางในการรวมตัวของมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อเป็นโอกาสในการนำเสนอผลงานของนักศึกษาไทย ในงาน NISF2018 ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ