รอง นรม.วิษณุฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2561

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2018 14:46 —สำนักโฆษก

รอง นรม.วิษณุฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2561 ซึ่งมีมติเห็นชอบในหลักการ (ร่าง) ประกาศฯ เรื่อง การเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม เพื่อขอรับทุนสนับสนุน พ.ศ. 2561

วันนี้ (2 มีนาคม 2561) เวลา 13.30 น. ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2561 ซึ่งมีสาระการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการ (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ เรื่อง การเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม เพื่อขอรับทุนสนับสนุน จากกองทุนฯ ประจำปี พ.ศ.2561 ทั้งนี้ จะประกาศให้ประชาชนรับทราบอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้อีกครั้ง

นอกจากนี้ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการ (ร่าง) โครงสร้างองค์กร และกรอบอัตรากำลังตามโครงสร้างใหม่ ของสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เกี่ยวกับข้อบังคับคณะกรรมการกองทุนฯ ว่าด้วยส่วนงานภายในของสำนักงานกองทุนฯ พ.ศ. 2559 ข้อ 4 โดยให้จัดแบ่งส่วนงานภายในของสำนักงาน ดังนี้ 1. ฝ่ายอำนวยการ 2. ฝ่ายกฎหมาย 3. ฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ 4. ฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ 5. ฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วม

ตอนท้ายของการประชุม ได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการ เรื่องการขอให้กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เป็นหน่วยงานของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ฝ่ายเลขาการฯจะสรุปรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง และนำเสนอสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตามระเบียบข้อกฎหมายของรัฐบาลอีกครั้งต่อไป

.......................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ