รองนายกรัฐมนตรี ดูงานและเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติดของสหประชาชาติที่เยอรมันและออสเตรีย

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2018 14:53 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี ดูงานและเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติดของสหประชาชาติที่เยอรมันและออสเตรีย

ในระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2561 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะเดินทางไปยังสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและสาธารณรัฐออสเตรียเพื่อดูงานและเข้าร่วมการประชุม

โดยในระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 เป็นการดูงานและเยี่ยมคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลที่กำลังฝึกงานอยู่ที่ศูนย์ฝึกการเรียนด้านทวิภาคีและด้านระบบมาตรฐานวิชาชีพเยอรมัน ที่เมืองอาเคน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานมาตรฐานวิชาชีพ (องค์กรมหาชน) พร้อมทั้งเยี่ยมชมการทำงานของศูนย์ฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้กระทำผิดในรัฐอาเคนที่ศูนย์ฝึกเดียวกันแห่งนี้ด้วย

จากนั้นในระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคม 2561 จะได้เดินทางไปยังสาธารณรัฐออสเตรีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมมาธิการยาเสพติด (Commission on Narcotic Drugs :CND) สมัยที่ 61 ที่กรุงเวียนนา ซึ่งจัดโดยสำนักงาน ว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime :UNODC) ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการประชุมครั้งนี้ โดยจะได้กล่าวถ้อยแถลงในนามหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในกิจกรรมคู่ขนานเรื่องความร่วมมือ 3 ฝ่ายระหว่างรัฐบาลไทย รัฐบาลโคลอมเบีย และรัฐบาลเยอรมนี ในหัวข้อ Exchange beyond borders :Trilateral cooperation on alternative development between Thailand Colombia and Germany รวมทั้งเข้าร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมคู่ขนานอื่น ๆ อีกด้วย

..............................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ข้อมูลโดย : พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ