รองนรม.วิษณุฯ เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2560 ให้แก่หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2018 14:57 —สำนักโฆษก

รองนรม.วิษณุฯ เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2560 ให้แก่หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (21 มีนาคม 2561) เวลา 10.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2560 ให้แก่หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บริหาร ผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

เมื่อรองนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงฯ ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและทำความเคารพธงชาติและถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวรายงานว่า การจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2560 ให้แก่ข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 90 ราย จาก 8 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งบุคคลที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สิ่งที่เป็นเครื่องหมายแสดงเกียรติยศและบำเหน็จความชอบ ซึ่งเป็นของพระมหากษัตริย์ทรงสร้างขึ้น สำหรับพระราชทานแก่ผู้ทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศและสังคม

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2560 ซึ่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย เป็นเครื่องประดับสำหรับเกียรติยศ และบำเหน็จความชอบที่พระมหากษัตริย์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่ผู้กระทำความดีความชอบอันเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์บางตระกูลก็มีเพื่อพระราชทานแก่บุคคลสำคัญชาวต่างประเทศ เพื่อแสดงออกถึงความสัมพันธไมตรีต่อกัน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ของไทยทำขึ้นอย่างประณีตบรรจง มีเอกลักษณ์อันดีงามของชาติและมีความหมายลึกซึ้ง ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไม่ว่าตระกูลใด ชั้นตราใด ย่อมถือว่าเป็นผู้มีเกียรติยศ และเป็นสิริมงคล โดยขอให้ทุกคนรักษาเกียรติยศอันดีนี้ไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลต่อไป

……………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ