รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการทำการประมง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2018 15:55 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการทำการประมง

วันนี้ (2 เมษายน 2561) เวลา 13.30 น. พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ ปฏิบัติการเฝ้าระวังการทำการประมง (FMC) ณ กรมประมง ถนนพหลโยธิน กรุงเทพ พร้อมประชุมเตรียมความพร้อม ในการต้อนรับผู้แทนจากสหภาพยุโรป (EU) ที่จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการประมง ในวันที่ 4 เมษายน นี้

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกำหนดการผู้แทนจากสหภาพยุโรป (EU) เดินทางมาติดตามการทำงานที่ศูนย์ FMC ว่า เพื่อมารับทราบความเคลื่อนไหว การตรวจสอบจำนวนเรือและความคืบหน้าการดำเนินทางกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งศูนย์ FMC มีภารกิจหลักในการติดตามพฤติกรรมเรือ ตรวจสอบสัญญาณ VMS การติดตามคดีและการพัฒนาระบบ software ในการติดตามเรืออย่างเป็นระบบและรอบด้าน

พร้อมกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการติดตามการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า-ออก (pipo) จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสงขลา โดยมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ) โดยศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) ลงไปติดตามการวิเคราะห์ข้อมูล กำหนดเป้าหมายการตรวจ รวมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์ pipo ต่าง ๆ ให้มีการเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพและครบถ้วน

สำหรับการดำเนินการที่ผ่านมานั้น รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีความรอบคอบในการแก้ปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย การควบคุมให้มีจำนวนเรือประมงที่เหมาะสม การใช้เครื่องมือที่ถูกต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการควบคุมด้วยกฏหมาย ใช้เทคโนโลยีในการติดตาม ซึ่งขณะนี้มีการพัฒนาระบบติดตามได้ทั้งหมด สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรัดกุมรอบด้าน ซึ่งการทำงานดังกล่าวเป็นการปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมายได้อย่างยั่งยืน

----------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ