รัฐบาลเชิญชวนคนไทย ร่วมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทยด้วยการแต่งชุดไทยบริจาคโลหิตช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2018 14:49 —สำนักโฆษก

รัฐบาลเชิญชวนแต่งชุดไทยบริจาคโลหิต ร่วมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” ระหว่างวันที่ 9-16 เม.ย. 61 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

วันนี้ (10 เมษายน 2561) ณ โถงกลางตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.30 น. ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำคณะศิลปิน เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยแต่งชุดไทยบริจาคโลหิต และร่วมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ ในโครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” ระหว่างวันที่ 9-16 เมษายน 2561 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ใน Concept “แต่งชุดไทยบริจาคโลหิต เพื่อให้มีปริมาณเพียงพอ จ่ายให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่มีวันหยุดหลายวัน ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมสำรองโลหิตเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีและทุกช่วงเวลา ขณะนี้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้มีการขอรับโลหิตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยผู้บริจาคโลหิตในโครงการฯ จะได้รับเสื้อยืด “BLOOD DONATION” เป็นที่ระลึกด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันบริจาคโลหิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300 , 0 2263 9600-99 ต่อ 1101

..........................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ