ประธานกรรมการบริษัท Theia Group Inc. สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2018 15:09 —สำนักโฆษก

ประธานกรรมการบริษัท Theia Group Inc. สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้(17 เมษายน 2561) เวลา 14.30 น. พลอากาศเอก โรนัลด์ ฟอกเกิลแมน (RONALD FOGLEMAN) (อดีตเสนาธิการทหารอากาศ สหรัฐอเมริกา) ประธานกรรมการบริษัท Theia Group Inc. สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการบริษัท Theia Group Inc. ต่างยินดีที่ได้พบกันในวันนี้ หลังจากเคยหารือกันเมื่อครั้งรองนายกรัฐมนตรีเดินทางไปราชการ ณ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่บริษัท Theia Group Inc. เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การศึกษาการใช้ประโยชน์จากโครงการเครือข่ายดาวเทียม Theia (เธ-เออ) ในวันที่ 19 เมษายน 2561 ซึ่งจัดโดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เพื่อบรรยายสรุปศักยภาพของเครือข่ายดาวเทียม Theia ผลกระทบ และผลประโยชน์ทางสังคมและเศรษฐกิจที่ไทยจะได้รับ รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านเทคนิค การบำรุงรักษา และการให้บริการข้อมูลต่อกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยที่เกี่ยวข้อง

ประธานกรรมการบริษัท Theia Group Inc. กล่าวว่า ศักยภาพของเครือข่ายดาวเทียม Theia จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านข้อมูลดิจิตัลในทุกมิติให้กับประเทศไทยทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศไทย 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้ การบรรยายสรุปในวันที่ 19 เมษายน 2561 จะทำให้เห็นภาพรวมของการทำงานของเครือข่ายดาวเทียม Theia และผลประโยชน์ด้านต่าง ๆ ที่ไทยจะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านข้อมูลดิจิตัลของภาคการเกษตร ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผู้ประกอบการทางด้านภาคการเกษตรของไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ