รอง นรม. พลเอก ฉัตรชัยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2018 15:07 —สำนักโฆษก

ผลการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2561

วันนี้ (26 เม.ย. 61) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2561 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมเห็นชอบ(ร่าง) ประกาศคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นคำขอหนังสือรับรองกิจการเพื่อสังคม พ.ศ. 2561 รวมทั้งการแต่งตั้งอนุกรรมการพิจารณาคำขอหนังสือรับรองกิจการเพื่อสังคม หลักเกณฑ์และวิธีการสำหรับการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ตลอดจนการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำแผนการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม พ.ศ. 2561-2564 การแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการในคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ และแผนการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปี 2561

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการส่งเสริมสถานประกอบการให้ดำเนินกิจการเพื่อสังคม สนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่ง ผู้ประสบปัญหาความยากจนและขาดโอกาส คนในชุมชนพื้นที่ที่อาศัยในบริเวณใกล้ป่า คนพิการทางสายตา สตรีด้อยโอกาส โดยมีกิจกรรมการจ้างงาน การส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ และสวัสดิการเชิงธุรกิจ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและมีธรรมาภิบาล รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาคน สังคม ให้สามารถดูแลตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ได้อย่างยั่งยืน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ