รองประธานบริหารบริษัท Foxconn Technology จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2018 13:59 —สำนักโฆษก

รองประธานบริหารบริษัท Foxconn Technology จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (13 มิถุนายน 2561) เวลา 13.30 น. นายไต้ เจิ้งอู๋ (Dai Zhengwu) รองประธานบริหารบริษัท Foxconn Technology จำกัด และ ประธานบริษัท Sharp Corporation เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบรองประธานบริหารบริษัท Foxconn Technology จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรายใหญ่ด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของโลก และเชิญชวนให้บริษัท Foxconn ร่วมลงทุนในไทย โดยเฉพาะโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยบริษัทฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทุน

โอกาสนี้ รองประธานบริหารบริษัทฯ ได้นำเสนอวีดีทัศน์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งถ่ายทำด้วยเทคโนโลยี ระดับ 8K ของบริษัทฯ โดยแสดงความชื่นชมไทยเป็นประเทศที่สวยงาม นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจที่จะลงทุนในประเทศไทยโดยเห็นว่าไทยมีศักยภาพด้านเศรษฐกิจ และมีโอกาสทางการลงทุนอีกมาก อย่างไรก็ตาม ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนภายในไทย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลแก่บริษัทฯ ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ