ผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2018 13:47 —สำนักโฆษก

รอง นรม. พลเอก ฉัตรชัยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ (สทพ.) ครั้งที่ 1/2561

วันนี้ ( 5 กรกฎาคม 2561) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ (สทพ.) ครั้งที่ 1/2561 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมเห็นชอบข้อเสนอแนะว่าด้วยแนวปฏิบัติด้านการส่งเสริมความเสมอภาคและขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ ตามพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. 2558 เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนนำไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และคุ้มครองไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาแผนการใช้จ่ายเงินของกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ว่าด้วยการบริหารกองทุน การรับ การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงินกองทุน การระดมทุน การลงทุนการจัดหาผลประโยชน์และการจัดการกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ 2559 ข้อ 25 วรรค 1 ซึ่งกำหนดว่า “ให้ผู้บริหารกองทุนจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี ซึ่งอย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินงานของปีที่ผ่านมา แผนการปฏิบัติงาน ประมาณการรายรับรายจ่ายประจำปี และประมาณการกระแสเงินสด ตามแบบที่กระทรวงการคลังกำหนด เพื่อนำเสนอคณะกรรมการการบริหารกองทุนพิจารณา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ สทพ. อย่างน้อยหกสิบวันก่อนวันเริ่มต้นบัญชีของทุกปี”

.....................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ