รอง นรม.พล.อ.ประวิตรฯ เป็นประธานการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครั้งที่ 2/2561

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2018 15:54 —สำนักโฆษก

รอง นรม.พล.อ.ประวิตรฯ เป็นประธานการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรฯ เพื่อรับทราบแนวทางการเตรียมความพร้อม และแผนมาตรการป้องกันอุทกภัยในช่วงหน้าฝน พร้อมแผนการจราจรอย่างเป็นระบบของ กทม.

วันนี้ (6 กรกฎาคม 2561) เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมรับทราบ รายงานของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับแนวทางการเตรียมความพร้อมแผนป้องกันและแผนรองรับกรณีเกิดอุทกภัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในช่วงหน้าฝน ซึ่งส่งผลกระทบต่อปัญหาจราจรโดยได้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โดยมีการติดตามข้อมูลสภาพอากาศจากระบบเรดาร์ตรวจอากาศ และระบบตรวจวัดข้อมูลอัตโนมัติตลอดจนการติดตามข้อมูลน้ำท่วมขังจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมทั่ว กทม. และเครือข่ายกล้องวงจรปิด พร้อมรับทราบการรายงานสภาพฝน ปริมาณฝน และพื้นที่น้ำท่วมขังรวมทั้งมีการวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งแจ้งเตือนประชาชนผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับทราบอย่างทั่วถึง

ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานครยังร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยมีศูนย์ควบคุมและสื่อสารจราจรในการติดตามข้อมูลสภาพการจราจรจากเครือข่ายกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมรับทราบรายงานสภาพปัญหาการจราจรและวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตลอดเวลาและสม่ำเสมอ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในช่วงหน้าฝนของปี 61

.....................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ