พล.อ.อ.ประจินฯ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปและศึกษาดูงาน ณ ศาลยาเสพติดแห่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์ นครซิดนีย์

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2018 13:39 —สำนักโฆษก

พล.อ.อ.ประจินฯ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปและศึกษาดูงาน ณ ศาลยาเสพติดแห่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์ นครซิดนีย์

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.30 น. (เวลาท้องถิ่นของเครือรัฐออสเตรเลีย) พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปและศึกษาดูงาน ณ ศาลยาเสพติดแห่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์ นครซิดนีย์ โดยคณะผู้แทนไทยได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของศาลยาเสพติดในการเบี่ยงเบนผู้กระทำความผิดในคดีเสพยาเสพติดออกจากกระบวนการยุติธรรม เพื่อเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษา

เวลา 13.30 น. เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปและศึกษาดูงาน ณ สถาบันตรวจพิสูจน์แห่งชาติ (NMI) ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางของออสเตรเลียด้านการตรวจพิสูจน์สินค้าและวัตถุหลายประเภท รวมทั้งยาเสพติด โดยมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) ในการจัดทำระบบตรวจพิสูจน์คุณลักษณะยาเสพติด ซึ่งไทยและออสเตรเลียจะได้มีการพัฒนาความร่วมมือด้านการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด ทั้งในด้านเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักวิทยาศาสตร์ในโอกาสต่อไป

เวลา 15.30 น. เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปและศึกษาดูงาน ณ สถาบันฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพิทักษ์เขตแดนออสเตรเลีย (ABF) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการจัดการฝึกอบรมด้านการตรวจค้นเรือและอากาศยานให้กับเจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่าง ๆ กว่า 40 ประเทศ ซึ่งไทยและออสเตรเลีย มีความยินดีที่จะพัฒนาความร่วมมือด้านการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการสนับสนุนโครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย เพื่อหยุดยั้งการผลิตยาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคต่อไป

....................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ข้อมูลโดย พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ