รองนรม. วิษณุฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 7/2561

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2018 15:11 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมได้รับทราบการดำเนินงานของสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในช่วงที่ผ่านมา (ประจำเดือนสิงหาคม และกันยายน 2561) ครอบคลุม 4 ภูมิภาค ซึ่งประสบผลสำเร็จในการสร้างภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดี

วันนี้ (19 ก.ย. 61) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 7/2561 ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในช่วงที่ผ่านมา (ประจำเดือนสิงหาคม และกันยายน 2561) ได้แก่ การจัดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ครั้งที่ 2 ครอบคลุม 4 ภูมิภาค โดยได้ขยายฐาน พร้อมสร้างภาคีเครือข่ายด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถสร้างการเชื่อมโยงเข้าถึงสื่อชุมชนในพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสรุปภาพรวมการจัดงานตามจังหวัดต่าง ๆ ใน 4 ภูมิภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 7 กันยายน 2561 ในจังหวัดเชียงใหม่ มหาสารคาม นครศรีธรรมราช และชลบุรี ตามลำดับ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการ โดยให้ทุนสนับสนุนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ซึ่งมีการ (ร่าง) ข้อบังคับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินแก่โครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. .... รวมทั้ง (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เกี่ยวกับการเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ประจำปี พ.ศ. 2561 ทั้งนี้ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จะแจ้งรายละเอียดดังกล่าวต่อสาธารณชนให้ทราบโดยทั่วกันในโอกาสต่อไป

…………………………………………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ