เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2018 14:09 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (24 ก.ย. 2561) เวลา 09.00 น. นายคีริลล์ บาร์สกี (Mr. Kirill Barsky) เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากตำแหน่ง ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง และย้ำว่ารัฐบาลไทยพร้อมสานต่อความสัมพันธ์และร่วมมือกับเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ คนใหม่อย่างเต็มที่

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ไทย – รัสเซีย ดำเนินมายาวนานกว่า 120 ปี และมีความใกล้ชิดขึ้นในทุกระดับ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนระหว่างกันที่เพิ่มขึ้นกว่า 55.68% เนื่องจากนักลงทุนรัสเซียมีความสนใจลงทุนในประเทศไทย อาทิ โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และโครงการสำคัญต่าง ๆ ของรัฐบาล และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีนักธุรกิจรัสเซียกว่า 50 บริษัท เดินทางเยือนไทยเพื่อศึกษาลู่ทางการลงทุนในไทยอีกด้วย

ด้านการท่องเที่ยว ทั้งสองฝ่ายแสดงความยินดีที่การท่องเที่ยวไทย-รัสเซียมีพัฒนาการที่ดี โดยในปีนี้มีนักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางมาไทยมากถึง 1.4 ล้านคน ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปรัสเซียเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ แสดงความประสงค์ให้เพิ่มเส้นทางบินตรงไทย - รัสเซีย เพื่อส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศมากยิ่งขึ้นต่อไป

ในการนี้ เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ย้ำว่าไทยเป็นประเทศสำคัญในอาเซียนและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงของรัสเซีย และสามารถเป็นพันธมิตรในด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ อาทิ ด้านคมนาคม พลังงาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อากาศยาน และความมั่นคง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ