รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรี สั่งการ ก.เกษตรและสหกรณ์ เร่งหามาตรการแก้ไขปัญหายางพาราภายใน 7 วัน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2018 15:34 —สำนักโฆษก

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรี ห่วงใยเกษตรกรสวนยาง สั่งการ ก.เกษตรและสหกรณ์ เร่งหามาตรการแก้ไขปัญหายางพาราภายใน 7 วัน เพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

วันนี้ (13 พ.ย.61) เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงข้อสั่งการและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีต่อเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งแก้ไขปัญหายางพารา เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งสินค้าเกษตรที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์หาแนวทางมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายางพาราภายใน 7 วัน ทั้งในเรื่องของต้นทุนการผลิต การประกันราคาน้ำยางสด สินค้าปลายทางที่จะเป็นส่วนประกอบจากยางพารา ตลอดจนการสนับสนุนให้ส่วนราชการมีการนำยางพาราไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินการต่าง ๆ เช่น ถนน หรืออื่น ๆ เป็นต้น ก่อนนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถกระตุ้นให้ราคายางสูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน พร้อมทั้งให้มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลดังกล่าวให้ประชาชนเกษตรกรสวนยางได้รับทราบต่อไป

--------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ