ไทย-จีน ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า ตั้งเป้าหมาย 140,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2564

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2018 14:02 —สำนักโฆษก

ไทย-จีน ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า ตั้งเป้าหมาย 140,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2564

วันนี้ (15 พ.ย. 61) เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐสิงคโปร์) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือ Corridor Meeting กับนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ Suntec สาธารณรัฐสิงคโปร์ สรุปสาระสำคัญดังนี้

ทั้งสองฝ่ายได้แสดงความยินดีกับพัฒนาการของภายในประเทศของกันและกัน โดยนายกรัฐมนตรีของจีนแสดงความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือไทย-จีนจะรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต เนื่องจากทั้งสองประเทศไม่มีปัญหาระหว่างกัน นอกจากนี้ สองฝ่ายได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนและบรรลุเป้าหมายการค้าทวิภาคี 140,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ภายในปี 2564 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ขณะที่นายกรัฐมนตรีจีนยินดีสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างกัน และย้ำว่าไทยยังเป็นประเทศหลักในการท่องเที่ยวของจีนต่อไป

นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีต่อการเปิดใช้สะพานกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเชื่อมโยงกันระหว่างพื้นที่ Greater Bay Area & Pan Pearl River Delta และหวังว่าจะมีการส่งเสริมความเชื่อมโยงของภูมิภาคดังกล่าวกับไทยและอาเซียนในอนาคต นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีของจีนยังแสดงความพร้อมที่จะขับเคลื่อนความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับไทยในปีหน้าที่ไทยเป็นประธานอาเซียน เพื่อให้บรรลุข้อตกลงต่างๆ ร่วมกันรวมถึง RCEP ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ