พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2018 16:07 —สำนักโฆษก

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (วันที่ 19 ธันวาคม 2561) เวลา 10.00 น. พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และประธานกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี ณ ศูนย์ประชุมกระทรวง วัฒนธรรม ชั้น 8

การประชุมในวันนี้ คณะกรรมการฯ ได้เชิญนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วัฒนธรรม มาบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง การจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมของกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมบทบาทของประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียนในปี พ.ศ. 2562 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เน้นว่า ปี 2562 สมควรจัดเป็นปีวัฒนธรรมอาเซียน โดยการยกระดับความร่วมมือของกลุ่มประเทศอาเซียน เช่นการจัดกิจกรรม ASEAN TO THE WORLD โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มบทบาทด้านวัฒนธรรมของไทยและอาเซียน ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นในเวทีโลก ซึ่งการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนวัฒนธรรมอาเซียน โดยจะมีการเปิดตัวปีวัฒนธรรมอาเซียนในเดือนมกราคม ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งปี เช่น กิจกรรม ASEAN STREET FOOD ในเดือนกุมภาพันธ์ การเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่อง รามเกียรติ์ในเดือนมีนาคม และจัดทำหนังสือมรดกโลกของอาเซียนฉบับภาษาอังกฤษในเดือนเมษายน นอกจากกิจกรรมตามแผนงานข้างต้นแล้ว ในวันที่ 29 ธันวาคม 2561 จะมีการจัดขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศต่าง ๆ 12 ประเทศ และจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก

คณะกรรมการฯได้มีมติรับทราบแผนงานและกิจกรรมของกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อใช้เป็นแนวทางเพื่อส่งเสริมบทบาทของประเทศไทยในฐานะประธาน อาเซียนในปี 2562 ซึ่งจะได้นำเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ