นายกฯ ห่วงใยสุขภาพประชาชน แนะดูแลตนเองอย่างถูกต้อง กำชับทุกฝ่ายร่วมมือแก้ไขปัญหา

ข่าวทั่วไป Saturday January 19, 2019 15:39 —สำนักโฆษก

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพประชาชน แนะดูแลตนเองอย่างถูกต้อง กำชับทุกฝ่ายร่วมมือแก้ไขปัญหา

วันที่ 19 มกราคม 2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นจนกว่าปัญหาจะคลี่คลายและกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่าในระยะนี้สภาพอากาศมีกลุ่มเมฆค่อนข้างน้อยและความชื้นน้อยลง จึงยังไม่สามารถปฏิบัติการฝนหลวงได้ ประกอบกับในวันพรุ่งนี้ กทม. จะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยและสภาพอากาศปิด ซึ่งอาจทำให้ฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ เช่น พยายามอยู่ในอาคารบ้านเรือน แต่จำเป็นต้องออกไปข้างนอกควรสวมหน้ากากอนามัยที่ป้องกันฝุ่นได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา การดำเนินงานของทุกหน่วยเป็นไปตามแผนที่วางไว้ นับตั้งแต่การทำฝนเทียมเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ส่งผลให้สภาพอากาศโปร่งใส ประกอบกับความเข้มข้นของมาตรการตรวจจับควันดำ 20 จุดของกองบังคับการตำรวจจราจร การควบคุมกิจกรรมการก่อสร้างรถไฟฟ้าไม่ให้มีฝุ่นละออง การห้ามไม่ให้รถ ขส.มก.ควันดำออกวิ่ง ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งห้ามเผาวัชพืชหรือขยะในที่โล่งจนถึงสิ้นเดือน ก.พ.หรือจนกว่าเหตุการณ์จะกลับเป็นปกติ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ