ประธาน JETRO Bangkok เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday January 24, 2019 15:54 —สำนักโฆษก

ประธาน JETRO Bangkok เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายรัฐมนตรี

วันนี้ (24 ม.ค. 2562) เวลา 09.30 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายฮิโรกิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ณ กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับ และแสดงความยินดีที่ได้พบ ประธาน JETRO Bangkok อีกครั้ง พร้อมขอบคุณ JETRO ที่มีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและญี่ปุ่น ตลอดจนสนับสนุนการลงทุนของเอกชนญี่ปุ่นในไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมาย ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณ JETRO ที่รายงานผลการสำรวจแนวโน้มทางเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย ซึ่งการสำรวจความเห็นของสมาชิกหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ และรายงานให้รัฐบาลไทยทราบทุก ๆ ครึ่งปี นับเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลไทยในการกำหนดทิศทางของนโยบายเศรษฐกิจให้เหมาะสมกับความต้องการของภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งญี่ปุ่นถือเป็นคู่ค้าและผู้ลงทุนที่สำคัญของไทย

ทั้งนี้ รายงานผลการสำรวจแนวโน้มทางเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย มีผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ และจะทำให้รัฐบาลสามารถให้ความช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงทีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในสภาวะเศรษฐกิจของเอเชียและโลกในปัจจุบัน โดยรัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกภาคเอกชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ