ประธานบริษัท China Energy Engineering Corporation (Energy China) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2019 15:44 —สำนักโฆษก

ประธานบริษัท China Energy Engineering Corporation (Energy China) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 10.00 น. นาย Chen Jiping ประธานบริษัท China Energy Engineering Corporation (Energy China) เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

ประธานบริษัท Energy China แสดงความยินดีที่ได้พบรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งแนะนำความเป็นมาของบริษัท Energy China โดยกล่าวว่าบริษัทฯ สนใจที่จะเข้ามาลงทุนในโครงการภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 โดยเฉพาะโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล และหวังให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทุนด้วย

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่บริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และยินดีที่บริษัท Energy China ที่สนใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC รัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท Energy China โดยเชื่อมั่นว่านวัตกรรมและประสบการณ์ของบริษัท Energy China ที่มีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมพลังงานในจีนและต่างประเทศ รวมทั้งความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจกับบริษัท B.Grimm Power ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในไทยมานานจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานในไทย รวมถึงจะเป็นประตูเปิดไปสู่ประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลแก่บริษัท Energy China ด้วย เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ