เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ยืนยันสานต่อความร่วมมือไทยในทุกมิติ

ข่าวทั่วไป Thursday February 21, 2019 15:37 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ยืนยันสานต่อความร่วมมือไทยในทุกมิติ

วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 13.00 น. นายเยฟเกนี โตมีฮิน (H.E. Mr. Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องนารี 1 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่นายเยฟเกนี โตมีฮิน ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย พร้อมอวยพรให้ทำงานอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จตลอดช่วงเวลาที่ประจำอยู่ประเทศไทย โดยหวังว่าเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ จะช่วยสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยกับรัสเซีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่สละเวลาให้เข้าพบหารือในวันนี้ พร้อมกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นมายาวนาน มีความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้นในทุกมิติ และผู้นำระดับสูงของทั้งสองฝ่ายยังมีการพบปะหารือระหว่างกันมาอย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับการเพิ่มพูนความร่วมมือด้านพลังงาน โดยรองนายกรัฐมนตรีชื่นชมรัสเซียที่มีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านพลังงาน จึงประสงค์จะเรียนรู้และศึกษาเทคโนโลยี ด้านพลังงานทางเลือกจากรัสเซีย ซึ่งเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ ยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างไทยและรัสเซีย รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ทางด้านเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เจริญเติบโตตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล

ในช่วงท้าย เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียฯ อวยพรให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และยืนยันที่จะสานต่อความร่วมมือกับไทยทุกๆ มิติต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ