รอง นรม.พล.อ.ฉัตรชัยฯ ชื่นชมนักกีฬาคนพิการ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday March 28, 2019 16:05 —สำนักโฆษก

นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์นำคณะนักกีฬา เข้าพบ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการแข่งขันกีฬา IWAS World Games Sharjah

วันนี้ (28 มีนาคม 2562 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรอง1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์นำคณะนักกีฬา เข้าพบ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการแข่งขันกีฬา IWAS World Games Sharjah จัดขึ้นที่เมืองชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับอิมิรตส์ เมื่อวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 900 คนจาก 43 ประเทศ 7 ชนิดกีฬาโดยยสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา สรุปผลการแข่งขันประเทศไทยได้ 30 เหรียญทอง37 เหรียญเงิน 26 เหรียญทองแดง รวมเป็นที่1 ของการแข่งขันทั้งหมด

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมตรี ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งทั้งนี้ได้ติดตามการแข่งขันมาโดยตลอด ขอบคุณที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ นักกีฬาทุกท่านมีความสามารถและศักยภาพในระดับโลก แสดงให้เห็นถึง ความอดทน มุ่งมั่น พัฒนาตัวเอง รวมถึงศักยภาพของประเทศไทยในการพัฒนากีฬาคนพิการสู่สากล

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า รัฐบาลได้มีการส่งเสริมมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นด้านการจ้างงาน การพัฒนาที่อยู่อาศัย พัฒนาอาชีพ รวมไปถึงด้านการกีฬาเพื่อให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ ลดความเลื่อมล้ำ ภายใต้แนวคิดไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ความสำเร็จในครั้งนี้จึงเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องนำความสำเร็จนี้เป็นแรงบันดาลใจให้สร้างความสำเร็จในครั้งต่อไป โดยเฉพาะในปี 2562 ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2563 ณ จังหวัดนครราชสีมา หวังว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ให้และประสบความสำเร็จให้ทั่วโลกได้เห็นศัพยภาพของคนพิการได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไป

……………………………………………………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ