รอง.นรม.พล.อ.ฉัตรชัย ฯ รองนายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ร่วมกันประชาสัมพันธ์การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ข่าวทั่วไป Friday March 29, 2019 15:53 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมและร่วมพิธีรับพระราชทานตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

วันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์สื่อมวลชนย่อย ห้องประชุม 2 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพฯ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมและร่วมพิธีรับพระราชทานตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

ที่ประชุมฯ รับทราบความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆในคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมทั้งความก้าวหน้าของอนุกรรมการชุดต่างๆในคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการด้านสารัตถะ และสร้างสรรค์ผลิตสื่อ คณะอนุกรรมการศูนย์ถ่ายทอดวิทยุและโทรทัศน์ คณะอนุกรรมการศูนย์สื่อมวลชน และคณะอนุกรรมการการประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ ทั้งนี้ ความก้าวหน้าจะได้นำกราบเรียนในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งที่2/2562 ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันที่ 1 เมษายน 2562 นี้

รองนายกรัฐมนตรีเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งทุกภาคส่วนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเตรียมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่างดียิ่ง นอกจากนี้ เนื้อหาการบรรยายถ่ายทอดสดควรเป็นไปอย่างกระชับ เรียบร้อย มีความถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนภายในบริเวณพื้นที่บรมหาราชวังที่เป็นโบราณสถาน การใช้อุปกรณ์สื่อสารต่างๆทั้งในวันซ้อมและวันพระราชพิธี ให้เป็นไปด้วยความระมัดระวัง

ในส่วนการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจ พร้อมให้ความรู้แก่ประชาชน รวมทั้งเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน และประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งการถ่ายทอดสดจะแสดงให้ทั่วประเทศและทั่วโลก เห็นประจักษ์ถึงความจงรักภักดีของประชาชนไทยทุกหมู่เหล่าในทุกภูมิภาค

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฯ ยังย้ำให้ คณะกรรมการจัดงานฯ สร้างการรับรู้ แก่ประชาชนและสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ในการเข้าถึงทำช่องทางข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวมทั้งเกร็ดความรู้ประวัติศาสตร์ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ https://phralan.in.th และสื่อออนไลน์ Facebook พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 และสายด่วน 1257

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีรับมอบรับพระราชทานตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 แก่สื่อมวลชนและเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ จำนวน 50 หน่วยงาน พร้อมทั้งกล่าวว่า ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาปรุงแบบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาพิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ด้วยพระองค์เอง และพระราชทานแบบตราสัญลักษณ์พร้อมความหมายเพื่อใช้ในการเผยแพร่งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช ๒๕๖๒

ในโอกาสมหามงคลนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสมาคมด้านสื่อมวลชนร่วมกันประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆตามความเหมาะสมของแต่ละหน่วยงาน ให้ประชาชนได้ทราบและร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน ขอให้สื่อมวลชนนำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนทราบต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ